วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

3G Package ในยุคปัจจุบันบนเครือข่ายใหม่ของแต่ละค่ายกับการเลือกซื้อ

ais-12call

มาทำเข้าใจกับความหมายของ 3G นั้นเป็นการให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง บนโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์ที่รองรับการเชื่อมต่อ 3G เช่น Ipad หรือ tablet ต่าง ๆ ซึ่งมีลักษณะการแบ่งปันปริมาณความเร็วกันใช้งาน เหมือนกันกับการใช้งานอินเตอร์เน็ตแบบ ADSL แบบใช้สายเคเบิ้ลปกติ นั่นก็หมายความว่า ถ้ามีผู้ใช้งานหรือการใช้งาน 3G อยู่ในบริเวณใดบริเวณหนึ่งด้วยกันในเวลานั้นเป็นจำนวนมาก ก็หมายถึงความเร็วในการใช้งานก็จะถูกแบ่งไปใช้งานดังนั้นความเร็วที่เราได้รับจะลดลง ถือว่าเป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ตาม การเลือกซื้อ 3G  แพค ยังมีรายละเอียดหรือเงื่อนไขประกอบแต่ละแพ็คเกจเหมือนกันซึ่งเราควรศึกษาให้ดี ๆ เช่นกัน
3g package Test
3g package Test
มาดูในส่วนรายละเอียดของการเลือกซื้อ 3G แพ็คเกจ
โดยทั่วไปผู้ใช้งานส่วนใหญ่ที่ใช้บริการ 3G จากผู้ให้บริการรายต่าง ๆ นั้นก็ คงยังไม่เข้าใจหรือไม่ได้อ่านในส่วนของที่เป็นคอมเม้นท์ในรายละเอียดของแต่ระแพคเกจ
เช่น ในหัวข้อที่มีเครื่องหมาย * ที่พบได้ในส่วนของบริการทั่ว ๆ ไปในปัจจุบัน มีการเข้าใจผิดกันเกิดขึ้นสำหรับผู้ซื้อโปรต่าง ๆ คิดว่าเมื่อเวลาเราเลือกซื้อ Package  3G ในความเร็วที่ต้องการนั้น ๆ แล้ว ในตลอดระยะเวลาการใช้งาน ก็จะได้รับปริมาณความเร็ว เท่านั้นไปตลอด ซึ่งจากการที่เรา ได้ให้ในรายละเอียดข้างต้นนั้น ว่ายากที่จะเป็ไปได้ และลูกค้าต้องทำความเข้าใจอีดเรื่องคือ ความเร็ว ที่จู่ๆ ก็ลดลงอย่างหน้าใจหาย
สืบเนื่องจากการเลือกซื้อ 3G Package ถึงแม้ว่าจะเป็นแบบ ใช้ได้ไม่จำกัด ซึ่งในความเป็นจริง ทางผู้ให้บริการ หมายถึงการไม่จำกัดปริมาณอินเตอร์เนตที่ใช้ในตลอดระยะเวลาของแพคเกจและในช่วงหนึ่งจะไม่ถูกจำกัดด้านความเร็วด้วย ไปจนกว่าจะเกินปริมาณที่เขากำหนดไว้ในการปล่อยให้ใช้โปรอินเตอร์เน็ตในความเร็วที่ไม่จำกัดและหลังจากนั้น ก็จะถูกลดความเร็วในทันที ประมาณว่า จะเห็นความแตกต่างในการเปิดไฟล์ วีดีโอ ต่าง ๆ ค่อนข้างชัดเจน
ดังนั้นการเลือกซื้อ 3G แพคเกจเสริม ต้องดูข้อมูลเพิ่มเติมให้ละเอียด ดังนี้
  • - ใช้ได้ไม่จำกัดปริมาณ แต่จำกัดด้านความเร็ว เมื่อมีการโหลดไฟล์เกินที่กำหนด เช่น 1 GB / 3 GB เป็นต้น
  • - ความเร็วที่พูดถึง 42 MBPS นั่นเป็นความเร็วสูงสุด คือเป็นสัญญาณที่เราใช้ร่วมกับผู้ใช้รายอื่นในบริเวณเดียวกับเรา ด้วย
  • - เวลาใช้งานเกินขนาดที่กำหนด 1 GB / 3 GB ความเร็วจะลดทันที และก็ยังขึ้นอยู่กับบิเวณพื้นที่การใช้งานอีกเช่นกัน
  • - เลือกซื้อ 3G โปรโมชั่น แบบคิดตามปริมาณ บางครั้งเราต้องทำความเข้าใจในการเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ตแต่ละครั้ง เช่นการเปิดเว็บไซต์ 1 หน้าใช้ไปในปริมาณเท่าไหร่ในการดึงข้อมูลจากหน้าเว็บ
  • - เลือกซื้อ 3G อินเตอร์เน็ตแพ็คเกจ แบบรายชั่วโมง ระวัง อย่าลืมปิด 3G เมื่อไม่ใช้งาน หากไม่ได้ปิดสัญญาณก็จะคิดจำนวนเวลาไปเรื่อย ๆ
ดังนั้น การใช้งาน 3G ในก็ยังต้องมีการพัฒนากันอีกต่อไปให้ทันในต่างประเทศเพราะปัจจุบันมีการพัฒนาไปมากกว่าเราพอสมควร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น